VRU Sustainability 2023

 


มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดกิจกรรม VRU Sustainability 2023

     วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรม VRU Sustainability 2023 มหกรรมนิทรรศการวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแห่งความสมดุลและยั่งยืน ประจำปี 2566

    โดย รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อธิการบดี ได้ถ่ายทอดทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัยระยะ 4 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ยังได้มีเวทีเสวนาวิชาการ “ภาคเครือข่ายวไลยอลงกรณ์กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (VRU SDGs Forum 2023) ได้รับเกียรติจาก ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ แขกผู้เกียรติ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมงาน เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของมหาวิทยาลัยและภาคีเครือข่ายในการมีส่วนร่วมและการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและสังคมอย่างยั่งยืน และพิธีมอบรางวัล “VRU Outstanding Award 2023” เป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลต้นแบบ ที่สร้างผลงาน นวัตกรรม ที่ดีให้กับองค์กร

     สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้น้อมนำพระบรมราโชบายในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงของชาติ ด้วยการยกระดับคุณภาพการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนพัฒนาครูและโรงเรียนให้มีคุณภาพ เนื่องจาก “การศึกษาคือความมั่นคงของ ประเทศ” โดยทรงเน้นย้ำด้านการพัฒนาท้องถิ่นเป็นพิเศษ ให้ทำงานเข้าถึงประชาชน พร้อมรับทราบปัญหาความ ต้องการ เพื่อนำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือแก้ไข และปรับตัวให้เหมาะสมตามสภาพและประเพณีของท้องถิ่นด้วย โดยขอให้ยึดถือยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) สำหรับ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สนองพระบรมราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

     ในช่วงบ่ายมหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม การแสดงมินิคอนเสริ์ต “VRU Wind Symphony” โดยอาจารย์ นักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และนักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ พร้อมด้วยพิธีมอบโล่รางวัลนักวิจัยดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565 และการจัดนิทรรศการผลการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ครั้งที่ 3 (VRU Show Case 2023) และนิทรรศการวิศวกรสังคม พร้อมการแสดงดนตรีจากศิลปิน แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข อีกด้วย.

ข่าว สหรัฐ แก้วตา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มหกรรมจำหน่ายสินค้า MOC MARKET

วันตำรวจ 17 ตุลาคม

เริ่มแล้วสีสันวันเด็ก