ผู้มีรายได้น้อยร่วมฝึกอาชีพทำขาหมูพะโล้

 


ผู้มีรายได้น้อยร่วมฝึกอาชีพทำขาหมูพะโล้และไส้อั่วเมืองหารายได้เสริม

    วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ณ ตลาดมหาลากคลองสี่  ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ผู้มีรายได้น้อยร่วมฝึกอาชีพหารายได้เสริม โดยศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ลาดสวายรวมใจ ชมรมคนสี่ภาคร่วมกับ คนรักปทุมลาดสวาย และ ทีมปทุมต้องรอด ร่วมจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม ในเขตพื้นที่ตำบลลาดสวายและใกล้เคียง มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจกันอย่างคึกคัก มีนายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ลาดสวายรวมใจ เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว

    ส่วนบรรยากาศภายในงานก่อนเริ่มงานได้มีพี่น้องประชาชนในเขตตำบลลาดสวาย และใกล้เคียงต่างทยอยมาที่ตลาดมหาลาภคลองสี่ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร ประกอบด้วย นายธนภาค ตรีรัตนานุกูล หรือ พี่วิน เป็นวิทยากรทำขาหมูพะโล้ ต้นหรับขาหมูสามโคก และคุณสุพร วิทยากรทำไส้อั่วเมืองน่านสูตรแม่พรเจ้าแรกของตลาดเอซี นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ลาดสวาย ได้นำเต้านมเทียม มามอบให้กับทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและยากไร้ชาวลาดสวาย โดยผู้รับมอบนายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯ และประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ลาดสวายและใกล้เคียงหากต้องการ ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านม อยากได้เต้านมเทียม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวายได้ทุกวันฟรี

    นายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้กล่าวเสริมว่า วันนี้ ทางชมรมคนสี่ ภาคร่วมกับคนรักปทุมลาดสวายและทีมปทุมต้องรอดได้จัดฝึกอาชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม ให้กับพี่น้องประชาชน ในเขตพื้นที่และตำบลลาดสวาย ได้มีการสอนการขาหมูพะโล้ สอนโดยคุณธนาภาค ตรีรัตนนุกุล หรือพี่วิน ต้นตำรับขาหมูสามโคก และไส้อั่วเมืองน่านสูตรแม่พรเจ้าแรกของตลาดเอซี มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจในการเรียนรู้กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ต้องขอขอบพระคุณทางบริษัท ซาบีน่า จำกัด(มหาชน)ที่ท่านได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการดูแลผู้ป่วย และช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดวันนี้ได้มามอบเต้านมเทียม จำนวน 200 เต้า ให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวาย และทางศูนย์ฯ จะนำเต้านมเทียม ไปให้กับผู้ป่วยที่ต้องการให้ทั่วถึงและฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมหากพี่น้องประชาชนต้องการอยากจะได้เต้านมเทียมสามารถติดต่อทางที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวายได้ทุกวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  สุดท้ายนี้กระผมนายมาโนช จักรา ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวตำบลลาดสวายและใกล้เคียงที่มาร่วมกิจกรรมฝึกอาชีพให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อยและต้องการหารายได้เสริมในครั้งนี้และขอให้พี่น้องประชาชนได้นำความเรียนรู้ ที่ได้รับนำไปใช้ต่อยอดหรือเป็นอาชีพเสริมในการค้าขาย เพื่อดดูแลครอบครัวให้มีรายได้ต่อไป.

ข่าว สหรัฐ แก้วตา

( คลิปจาก YouTube ช่อง News Normal )


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มหกรรมจำหน่ายสินค้า MOC MARKET

วันตำรวจ 17 ตุลาคม

เริ่มแล้วสีสันวันเด็ก